Cứu sống bệnh nhi bị mắc hạt dưa trong khí quản

11:11, 03/10/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 3/10, Khoa Nhi hô hấp (Bệnh viện Sản – Nhi tỉnh) cho biết, khoa vừa cấp cứu kịp thời, cứu sống một cháu bé 21 tháng tuổi, có dị vật trong đường thở là hạt dưa kích thước 2x7mm, mắc trong khí quản.
 
Bác sĩ Huỳnh Duy Thám – Trưởng khoa Nhi hô hấp cho biết, một bệnh nhi ở phường Phổ Thạnh (TX.Đức Phổ) nhập viện lúc 23 giờ ngày 2/10 trong tình trạng khó thở, quấy khóc. Qua hình ảnh X-quang phổi và CT, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị mắc dị vật là 1 hạt dưa nằm ở đoạn 1/3 trên khí quản. Nếu không phát hiện và xử lý kịp thời, dị vật sẽ gây tắc đường thở, có nguy cơ dẫn đến tử vong.
 
Hình ảnh hạt dưa mắc trong khí quản bệnh nhi và đã được gắp ra ngoài.
Hình ảnh hạt dưa mắc trong khí quản bệnh nhi và đã được gắp ra ngoài.
 
Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành thực hiện nội soi phế quản ống mềm dưới gây mê cho bệnh nhi, gắp ra dị vật là 1 hạt dưa còn nguyên vỏ. Sau khi thực hiện nội soi, bệnh nhi đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định và đang được tiếp tục theo dõi, chăm sóc.
 
Được biết, tối 2/10, bé chơi cùng bà và có ăn hạt dưa. Sau đó, bé có những triệu chứng quấy khóc, khó chịu. Nghi ngờ con mắc dị vật đường thở, gia đình đã đưa bé vào viện cấp cứu ngay trong đêm.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – K.NY
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
Xuất bản lúc: 11:11, 03/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.