Gieo ước mơ bóng đá cho trẻ em vùng cao

21:21, 30/11/2023
.
 

(Baoquangngai.vn)- Mong muốn giúp đỡ trẻ em vùng cao thỏa niềm đam mê đá bóng, dự án “Gieo ước mơ bóng đá” đã xây dựng sân chơi cho hàng trăm em nhỏ ở huyện miền núi Sơn Hà.

Đây là chương trình được ê kíp của dự án “Gieo ước mơ bóng đá” triển khai trên cả nước dành cho trẻ em vùng cao và lần đầu tiên có mặt tại Quảng Ngãi. Tại đây, với sự tiếp sức tài trợ của dự án, Công ty CP Thể thao Quảng Ngãi, Ấn Trà Media phối hợp UBND xã Sơn Cao đã tổ chức giải U13 tranh Cúp "Gieo ước mơ bóng đá" và khai giảng lớp bóng đá miễn phí cho các em. Hàng trăm em nhỏ ở các xã vùng cao ở huyện Sơn Hà khoác lên mình những bộ quần áo mới tinh tươm, xỏ giày ra sân bóng.

Xem video dự án "Gieo ước mơ bóng đá" đến với trẻ em vùng cao Quảng Ngãi:

 

Chị Nguyễn Thị Trúc Phương - người sáng lập dự án cho hay, dự án được phát động từ năm 2020 với mong muốn kết nối những tấm lòng hảo tâm đến trẻ em vùng cao trên cả nước. Dự án sẽ tiến hành hỗ trợ cơ sở vật chất như khung thành, lưới, bóng, quần, áo, giày… để hỗ trợ các đơn vị tạo sân chơi đá bóng cho trẻ em.

“Chúng tôi đi nhiều tỉnh thành trên cả nước, thấy các em nhỏ đam mê bóng đá, nhưng lại thiếu sân chơi, dụng cụ rất thiếu thốn. Từ đó, các thành viên của dự án đồng lòng triển khai dự án, để mỗi ngôi làng dù nằm ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em cũng có cơ hội thoả đam mê chơi bóng sau giờ học trên lớp", Chị Nguyễn Thị Trúc Phương bộc bạch.

c
Sân bóng làng đã trở thành một sân bóng mini với khung thành, lưới, đường biên…
Các em nhỏ thi đấu rất hồn nhiên song cũng không kém phần quyết tâm.
Các em nhỏ thi đấu rất hồn nhiên song cũng không kém phần quyết tâm.
c
Đông đảo dân làng tập trung cổ vũ cho các em thi đấu.

Từ 2020 đến nay, dự án đã được triển khai ở 10 địa phương trên cả nước như Đăk Nông, Đăk Lăk, Hà Giang, Ninh Thuận… Với hơn 5.000 em nhỏ được tiếp cận với bóng đá. 

"Quảng Ngãi cũng là địa phương có nhiều xã vùng sâu, vùng xa, nên chúng tôi quyết định chọn Sơn Cao là điểm dừng chân đầu tiên”, chị Phương chia sẻ.

Đặc biệt, dự án sẽ dạy bóng đá miễn phí cho trẻ em, để các em không những được chơi bóng mà còn có cơ hội trở thành những cầu thủ chuyên nghiệp, các câu lạc bộ cũng có thể tìm kiếm, phát hiện tài năng qua những cầu thủ nhí ở sân bóng làng.

 
Các cậu bé Jrai không giấu được vẻ rạng rỡ khi chơi bóng
Các cầu thủ nhí không giấu được vẻ rạng rỡ khi chơi bóng.
 
Sân bóng làng xã Sơn Cao bỗng trở nên rộn ràng với ánh mắt háo hức của gần 100 em nhỏ nơi đây. Được dự án hỗ trợ kinh phí, sân bóng làng đã trở thành một sân bóng mini với khung thành, lưới, đường biên, vòng cấm… như một sân đấu chuyên nghiệp.

Em Đinh Văn Ben (12 tuổi), ở xã  Sơn Cao bày tỏ, cháu rất mê bóng đá, và thường xuyên theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Cháu thần tượng cầu thủ Hoàng Đức, thủ môn Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam. Được tham gia thi đấu và được các thầy dạy những kỹ năng cơ bản khi chơi bóng, cháu cảm thấy rất thích. Ước mơ của cháu là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ chia sẻ, đây là dự án thể thao mới được thực hiện tại Quảng Ngãi với ý nghĩa hết sức thiết thực, nhằm giúp  trẻ em vùng cao, đặc biệt là các em ở lứa tuổi tiểu học có sân chơi bóng đá bài bản, đầy đủ dụng cụ. Thông qua chương trình này có thể phát hiện tài năng trẻ, tạo đam mê bóng đá cho các em.

“Mong muốn dự án này sẽ được nhân rộng ở các huyện miền núi và trên địa bàn tỉnh, sẽ có nhiều hơn nữa các em nhỏ được vui chơi với trái bóng và theo đuổi đam mê”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ bày tỏ.

Dự án khai giảng lớp học bóng đá miễn phí cho các em nhỏ vùng cao ở Quảng Ngãi.
Dự án khai giảng lớp học bóng đá miễn phí cho các em nhỏ vùng cao ở Quảng Ngãi.
c
Niềm vui và hạnh phúc của các em nhỏ nơi đây.

Dự án “Gieo ước mơ bóng đá” bước đầu tạo cầu nối để nhiều trẻ em trên cả nước theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. Các lớp học "Gieo ước mơ bóng đá" dần trở thành điểm đến của các nhà tuyển học viên bóng đá trẻ. Đây cũng là động lực để các em cố gắng trau dồi kỹ năng chơi bóng, rèn luyện sức khoẻ và xa hơn là thực hiện giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Thực hiện: MAI LỰC
 

Xuất bản lúc: 21:21, 30/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.