Thép Xanh Nam Định vào bán kết Cúp quốc gia 2023/2024

20:32, 01/05/2024
.

 Trong trận tứ kết Cúp quốc gia 2023/2024 tối 30/4, ngay từ đầu trận đấu, đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định đã liên tục tổ chức ép sân đối thủ Becamex Bình Dương để tìm kiếm cơ hội ghi bàn sớm và thành công vào phút thứ 6.

Rafaelson mở tỷ số từ chấm phạt đền. Ảnh Thép Xanh Nam Định FC
Rafaelson mở tỷ số từ chấm phạt đền. Ảnh Thép Xanh Nam Định FC

Trong một pha tranh chấp bóng trong vòng 16m50 khi đội chủ nhà tổ chức tấn công, Quang Hùng (Bình Dương) đã phạm lỗi với Văn Đạt (Nam Định). Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng bằng công nghệ VAR, trọng tài quyết định cho Nam Định hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, Rafaelson dứt điểm chính xác đưa đội Nam Định vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, các cầu thủ Thành Nam chơi quá thực dụng, họ chỉ chủ động tấn công trong khoảng 20 phút đầu trận đấu, sau đó chọn lối chơi thiên về phòng ngự chờ cơ hội phản công. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, lối chơi này giúp đội Nam Định giữ sức tốt hơn. Họ thậm chí có những cơ hội phản công rất hiệu quả, đáng tiếc không thể thắng được thủ môn Minh Toàn của Bình Dương một lần nữa.

Sang hiệp hai, huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức tung cả Tiến Linh và Quế Ngọc Hải vào sân. Cặp đôi này phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội Bình Dương khi Quế Ngọc Hải chuyền dài cho Tiến Linh đánh đầu đẹp mắt.

Trong một trận đấu mà đội Nam Định có nhiều cơ hội dứt điểm hơn hẳn, đáng tiếc Rafaelson đã bỏ lỡ không ít lần, kể cả pha đá phạt 11m trong loạt luân lưu sau khi hai đội hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức. Đội chủ nhà chỉ may mắn giành quyền vào bán kết vì có 2 cầu thủ của Bình Dương là Vĩ Hào và Jaclesio đá hỏng 11m. Thắng 4-3 sau loạt luân lưu 11m, đội Nam Định sẽ gặp đội Thanh Hóa ở bán kết.

Theo Nhandan.vn

     

Xuất bản lúc: 20:32, 01/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.