Sôi nổi Hội khỏe Phù Đổng tỉnh 

10:45, 09/05/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ ngày 24/4 đến nay, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ XIV năm 2024 đợt 2 đã khởi động trở lại với nhiều môn thi đấu hấp dẫn, kịch tính, thu hút nhiều khán giả, học sinh đến xem và cổ vũ.

Những ngày qua, các trận đấu môn võ cổ truyền HKPĐ diễn ra sôi nổi tại nhà thi đấu của Trường THPT Chuyên Lê Khiết. Các vận động viên (VĐV) thi đấu đẹp mắt, mang đến cho khán giả những màn biểu diễn võ thuật cổ truyền dân tộc đặc sắc, kịch tính.

Các vận động viên của Trường THPT Tây Trà (Trà Bồng) nhận huy chương vàng 
ở nội dung biểu diễn quyền, môn võ cổ truyền.
Các vận động viên của Trường THPT Tây Trà (Trà Bồng) nhận huy chương vàng ở nội dung biểu diễn quyền, môn võ cổ truyền.
Tính đến ngày 8/5, HKPĐ tỉnh đã thi đấu hoàn thành 12 môn gồm: Bơi, đẩy gậy, kéo co, cầu lông, Aerobic, bóng rổ, cờ vua, điền kinh, võ cổ truyền, bóng chuyền, taekwondo. Các môn thi đấu còn lại đang được tổ chức gồm: Bóng bàn, bóng đá và Vovinam. Dự kiến HKPĐ sẽ kết thúc môn thi đấu cuối cùng vào ngày 10/5. Lễ bế mạc HKPĐ tỉnh diễn ra vào ngày 20/5.

Lần đầu tiên đoạt huy chương vàng (HCV) ở nội dung biểu diễn quyền, môn võ cổ truyền, em Hồ Thị Thu Anh, học sinh lớp 12 A2, Trường  THPT Tây Trà (Trà Bồng) chia sẻ, em quá vui mừng với chiến thắng này, đây là kết quả ngoài sức mong đợi của chúng em khi lần đầu tiên chạm đến chiếc HCV quý giá ở nội dung võ cổ truyền. Chúng em tập võ cổ truyền từ năm lớp 10 tại trường, chúng em được huấn luyện viên (HLV) chỉ bảo rất tận tình.

Tại HKPĐ lần này, Trường THPT Tây Trà tham gia thi đấu các môn: Đẩy gậy, võ cổ truyền, bóng đá nam, Aerobic. Chiếc HCV môn võ cổ truyền cũng là HCV đầu tiên của trường khi tham gia HKPĐ năm nay. Trưởng đoàn  HKPĐ Trường THPT Tây Trà Võ Phước Thanh cho hay, mặc dù điều kiện nhà trường còn rất khó khăn, nhưng đơn vị luôn quan tâm đến việc phát triển TD-TT cho học sinh. 

Môn bóng rổ cũng thu hút sự cổ vũ của nhiều khán giả và các em học sinh tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh. Các VĐV thi đấu tranh nhau từng điểm số, vô cùng kịch tính hấp dẫn. Trải qua 4 trận đấu đầy cam go, với chiến thuật hợp lý và sự  đồng đều về chuyên môn, đội tuyển bóng rổ nam của Trường THPT Bình Sơn (Bình Sơn) đã xuất sắc đoạt HCV. Thầy Huỳnh Trung Châu, HLV môn bóng rổ Trường THPT Bình Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên trường thành lập đội bóng rổ tham gia HKPĐ và đã xuất sắc đoạt HCV. “Đội tuyển bóng rổ của trường hiện có 12 VĐV, trong đó có VĐV Trương Văn Khắc Đăng ở vị trí trung phong rất tài năng. Để đạt thành tích cao môn bóng rổ, ngoài yếu tố kỹ thuật, các em đã chơi rất đoàn kết và nỗ lực hết mình”, anh Huỳnh Trung Châu chia sẻ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, những ngày diễn ra HKPĐ, các bộ phận giúp việc, chuyên môn đều phối hợp nhịp nhàng, hoạt động thông suốt, đảm bảo cho các VĐV thi đấu an toàn, phát huy hết khả năng của mình. Một trong những đơn vị xuất sắc tại HKPĐ năm nay phải kể đến Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi. Hiện đơn vị đã đoạt 42 HCV, 31 huy chương bạc và 33 huy chương đồng. Phòng GD&ĐT TP.Quảng Ngãi tham gia HKPĐ lần này với hơn 500 lượt VĐV, thi đấu tổng cộng 15 môn.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Tâm cho biết, công tác giáo dục thể chất trong các trường học và chất lượng HKPĐ tỉnh năm nay cao hơn so với trước. Trong các ngày thi đấu, các đoàn VĐV đã thể hiện tinh thần, chuyên môn cao ở từng môn thi đấu. Điều đó chứng tỏ các trường THPT, ngành GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố đều có sự đầu tư mạnh cho hoạt động TD-TT. Mục đích chính của HKPĐ tỉnh là đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua HKPĐ, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn các VĐV xuất sắc, bổ sung vào đội tuyển tỉnh, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng để chuẩn bị tham gia HKPĐ khu vực tại tỉnh Quảng Nam, HKPĐ toàn quốc tại TP.Hải Phòng sắp tới.

Bài, ảnh: KIM NGÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:45, 09/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.