Khởi hành Đoàn công tác đi thăm, chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa 

18:56, 03/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều tối 3/1, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức tiễn Đoàn công tác đi thăm, chúc tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang làm việc, sinh sống trên quần đảo Trường Sa. Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân; đại diện các cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146, Lữ đoàn 955… 

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân cho biết, Vùng 4 Hải quân tổ chức các chuyến tàu đi chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa là hoạt động ý nghĩa; thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước đối với biển đảo nói chung và huyện Trường Sa nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Những tình cảm, sự quan tâm ấy là nguồn cổ vũ, động viên lớn để quân và dân huyện Trường Sa vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đoàn kết một lòng, trụ vững nơi đầu sóng, ngọn gió, hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân tặng quà cho Đoàn công tác.
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Tấn Tuân tặng quà cho Đoàn công tác.

Đại tá Ngô Đình Xuyên, Phó Tư lệnh Vùng Vùng 4 Hải quân xúc động chia sẻ, những chuyến tàu của Vùng 4 Hải quân rời Quân cảng Cam Ranh ra khơi mang theo hàng hóa là nhu yếu phẩm phục vụ quân, dân trên các đảo và điểm đóng quân thuộc huyện Trường Sa đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Từng phần quà Tết đong đầy tình cảm yêu thương từ đất liền được gói ghém, bảo quản cẩn thận, mang đậm hương vị Tết sẽ được các tàu đưa đến huyện Trường Sa thân yêu.

“Chuyến công tác trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, thời gian hoạt động trên biển dài ngày, song cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân sẽ quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi sóng gió để đưa Đoàn công tác, các phóng viên báo chí và cán bộ, chiến sĩ đến với quần đảo Trường Sa an toàn tuyệt đối, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”, Đại tá Ngô Đình Xuyên nhấn mạnh.

q
Cán bộ, chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ tại các điểm, đảo thuộc quần đảo Trường Sa.


Các chiến sĩ lên đường nhận nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa cũng hào hứng, phấn khởi khi được cống hiến sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc nơi đầu sóng, ngọn gió. Chiến sĩ Trương Văn Pháp, quê tỉnh Ninh Thuận vui vẻ cho biết, cá nhân và gia đình em đều nhận thức rõ việc thực hiện nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa không chỉ là trách nhiệm và nghĩa vụ, mà còn là vinh dự và tự hào. Em sẽ cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người lính hải quân nhân dân Việt Nam.

Những chuyến tàu đầy ắp hàng hóa được chuẩn bị kỹ lưỡng thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân và chính quyền, nhân dân cả nước dành cho quân dân huyện Trường Sa. Chính vì vậy, những cán bộ, chiến sĩ làm công tác chuẩn bị và vận chuyển hàng hóa đều cố gắng làm tốt nhất để bộ đội và nhân dân ở quần đảo Trường Sa thân yêu cảm nhận rõ tình cảm thiêng liêng, cao quý đó. Vì vậy, những ngày đầu năm mới 2024, tại Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ khẩn trương, cẩn trọng, tỉ mẩn gói ghém, vận chuyển và sắp xếp từng loại mặt hàng, thực phẩm vào kho bảo quản, để gửi gắm đến quân và dân huyện Trường Sa. 

Những chiếc lá dong xanh mướt được các chiến sĩ vuốt nhẹ, bọc vào bao, kẹp trong lá chuối để giữ được màu xanh, màu của hương vị Tết cổ truyền. Với các mặt hàng khô, ngoài 3 lớp bao bì, các chiến sĩ còn cẩn thận bọc thêm lớp bao gai chống vỡ, tránh nước mặn để không ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Những chậu hoa và các loại cây trồng cũng được các chiến sĩ bao bọc kỹ lưỡng.

Đại úy Phạm Ngọc Đạt - Phó Thuyền trưởng tàu HĐ 65 cho biết, hàng hóa vận chuyển ra Trường Sa trải qua nhiều công đoạn, nhất là quá trình vận chuyển lên xe, xuống tàu, lên đảo rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng. Bởi vậy, công tác bao gói, bảo quản rất quan trọng, nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa. Làm tốt công tác chuẩn bị và vận chuyển hàng hóa cũng là một cách gửi gắm tình cảm của mình đến quân và dân ở Trường Sa thân yêu.

Đoàn công tác dự kiến sẽ đến thăm các đảo, điểm đóng quân thuộc huyện Trường Sa, mang theo tình thương yêu ấm áp, sự chia sẻ, quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của người thân và nhân dân cả nước, mong cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa được đón xuân Giáp Thìn 2024 thật sự đủ đầy, hạnh phúc.

Những hình ảnh được phóng viên Báo Quảng Ngãi ghi lại Lễ tiễn Đoàn công tác đi thăm, chúc Tết quân và dân huyện Trường Sa:

 
 
 
 
 
 
 
 
Xuất bản lúc: 18:56, 03/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.