Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi sẽ hoàn thành vào tháng 8/2025

12:06, 21/02/2024
.

(Baoquangngai)- Sáng 21/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Trưởng ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư xây dựng công trình Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi đã chủ trì cuộc họp chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Tại cuộc họp, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (chủ đầu tư dự án) đã báo cáo kết quả GPMB, thi công dự án và các phần việc có liên quan tính đến 20/2/2024. Theo đó, về GPMB, đã hoàn thành kiểm đếm 161/164ha, đạt khoảng 98% tổng diện tích quy hoạch; hoàn thành 100% công tác kiểm đếm mồ mả bị ảnh hưởng; đã ban hành thông báo thu hồi đất cho 60/164ha, đạt 36,8% tổng diện tích quy hoạch. 

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Đến nay, các địa phương có dự án đi qua đã phê duyệt 14 phương án bồi thường cho 6,15ha, đạt 3,7% và 2.891 ngôi mộ, đạt 59,3%, với tổng giá trị hơn 32 tỷ đồng. Về triển khai thi công, liên danh các nhà thầu hiện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình trong phạm vi mặt bằng đã được bàn giao.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu chủ đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo tổng thể các nội dung công việc trong thời gian đến từ GPMB đến thi công. Trong đó, phải đề ra các mốc thời gian cho từng công việc, đảm bảo công trình hoàn thành phải đúng tiến độ, chất lượng, đẹp, trở thành hình mẫu của dự án giao thông trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư (TĐC) để kịp thời di dân, thu hồi đất. 
 
Đối với các địa phương trong vùng dự án, phải chỉ đạo kịp thời, quyết liệt công tác GPMB để có mặt bằng sạch bàn giao cho đơn vị thi công xây dựng công trình; bố trí nhân lực thực hiện các thủ tục liên quan đến bồi thường nhanh chóng, chính xác. Các sở, ngành khác của tỉnh khi nhận được các yêu cầu phối hợp thủ tục hành chính của dự án thì phải tích cực thực hiện, góp phần đẩy nhanh tiến độ, đưa dự án hoàn thành đúng kế hoạch.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, dự án đầu tư xây dựng công trình Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là công trình giao thông cấp I, khối lượng lớn, trong khi thời gian thực hiện chỉ còn khoảng 18 tháng. Vì vậy, phải tập trung tổng lực cho công tác GPMB, để có mặt bằng thi công. Bằng mọi giá đến 31/8/2025, đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi phải hoàn thành, để sẵn sàng bàn giao, đưa vào sử dụng, gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.
Dự án đầu tư xây dựng công trình Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi có tổng chiều dài tuyến 26,88km, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Tổng diện tích quy hoạch xây dựng tuyến chính là 164 ha/4.194 thửa đất. Dự án đầu tư 10 khu tái định cư, với diện tích hơn 27ha phục vụ di dời 480 hộ dân và 1 khu cải táng mồ mả, diện tích gần 1ha để di dời 4.856 ngôi mộ.
Tin, ảnh: THANH NHỊ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 12:06, 21/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.