Đưa công trình vượt tiến độ

23:45, 22/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã liên tục đi kiểm tra thực tế thi công trên các công trường và chỉ đạo thực hiện các công trình trọng điểm, các dự án lớn của tỉnh. Điều đáng mừng là, hầu hết các công trình, dự án đều đang thực hiện vượt tiến độ và nhiều khả năng sẽ về đích sớm so với kế hoạch đề ra.

Với tiến độ xây dựng như hiện nay, công trình Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý II/2024 (sớm hơn so với kế hoạch khoảng 6 tháng). Với dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chủ đầu tư và các đơn vị thi công phấn đấu hoàn thành công trình có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng vào quý III/2024, vượt tiến độ 9 tháng so kế hoạch.

Trong khi đó, dự án Cầu và đường nối trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh đến huyện Tư Nghĩa (cầu Trà Khúc 3) có tổng mức đầu tư 850 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành, đưa công trình vào khai thác trước ngày 31/12/2024, vượt tiến độ 3 tháng. Còn dự án Đường ven biển Dung Quất  - Sa Huỳnh, giai đoạn IIa, thành phần 1, đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, đặt mục tiêu hoàn thành tất cả các hạng mục công trình và tổ chức bàn giao, đưa vào sử dụng theo đúng tiến độ. Riêng dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi (tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng) phải hoàn thành trong tháng 8/2025, để sẵn sàng bàn giao, đưa vào sử dụng, gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.

Tiến độ các công trình, dự án cơ bản đảm bảo và vượt kế hoạch. Song, để đưa các công trình về đích theo các mốc kế hoạch đề ra, các chủ đầu tư, nhà thầu, các đơn vị, địa phương liên quan cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, tăng cường phối hợp, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc triển khai thực hiện công trình, dự án. Phải lan tỏa được tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính “khó khăn ở đâu thì ở đó phải giải quyết, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó phải tháo gỡ; khi gặp khó khăn phải đi kiểm tra, đôn đốc, cùng tìm cách giải quyết...”.

Tại các cuộc kiểm tra thực tế trên công trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ công trình, đảm bảo an toàn lao động, đồng thời đảm bảo đạt chất lượng và thẩm mỹ cao nhất, với tinh thần phải khẩn trương tổ chức thi công và bàn giao đưa vào khai thác dự án càng sớm càng tốt. Bởi, việc đảm bảo tiến độ xây dựng và giải ngân vốn đầu tư các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, sinh kế cho nhiều lao động, đặc biệt là tạo không gian, động lực phát triển mới cho tỉnh cũng như các địa phương và phục vụ các nhiệm vụ quan trọng của tỉnh trong thời gian đến.

LINH GIANG

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 23:45, 22/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.