Họp Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi

20:05, 03/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 3/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư xây dựng công trình Đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi để nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án. 

Dự án Đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi có chiều dài toàn tuyến 26,88km với quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe, vỉa hè và dải phân cách giữa. Dự án đi qua các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi. Đây là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng.

Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Lê Quốc Đạt báo cáo tại cuộc họp.
Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Lê Quốc Đạt báo cáo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (Ban Quản lý dự án), đến nay, công tác kiểm đếm đất đai và tài sản trên đất trên toàn tuyến đường Hoàng Sa- Dốc Sỏi được 155/164ha, đạt 94,5%. UBND các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi đã ban hành thông báo thu hồi đất cho 53,94ha. UBND tỉnh đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất đối với 10/11 địa bàn các xã, thị trấn. 

Dự án Đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi đi qua các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi.
Dự án Đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi đi qua các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP.Quảng Ngãi.

Các cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt 13 phương án bồi thường, với 5,58ha và 2.792 ngôi mộ. Dự án có nhu cầu đầu tư xây dựng 10 khu tái định cư, tổng diện tích quy hoạch là 26,93ha, với khoảng 660 lô đất tái định cư. Tổng nhu cầu cát xây dựng phục vụ cho dự án là khoảng 643 nghìn mét khối.

Lãnh đạo các địa phương có dự án đi qua trao đổi tại cuộc họp về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.
Lãnh đạo các địa phương có dự án đi qua trao đổi tại cuộc họp về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu, các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung tổ chức triển khai lập tiến độ tổng thể về công tác bồi thường GPMB. Trên cơ sở tiến độ GPMB, Ban Quản lý dự án lập tiến độ chi tiết về thi công công trình, đảm bảo chậm nhất đến 30/8/2025 phải hoàn thành 100% dự án. 

Để đảm bảo đúng tiến độ, Ban Quản lý dự án khẩn trương phối hợp với các địa phương tập trung hoàn thành các thủ tục để tổ chức thi công các khu tái định cư chậm nhất trong quý II/2024. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố trong vùng dự án tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường GPMB thuộc chức năng, nhiệm vụ của địa phương.

Trong quá trình thực hiện có phát sinh vướng mắc, cần chủ động phối hợp với các sở, ngành để trao đổi, tìm hướng giải quyết, tránh ảnh hưởng đến tiến độ công việc. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kết luận cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kết luận cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TN&MT tích cực hơn nữa trong việc phối hợp, hỗ trợ các địa phương và chủ đầu tư trong quá trình giải quyết các vướng mắc thuộc thẩm quyền. Chỉ đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh chủ động phối hợp với các chủ thể liên quan trong quá trình kiểm kê, lập phương án bồi thường GPMB.

Sở TN&MT chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về toàn bộ các mỏ vật liệu cung cấp vật tư, nguyên liệu đầu vào cho dự án và theo dõi chặt chẽ việc sử dụng vật liệu đầu vào cho toàn bộ dự án.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

                     

Xuất bản lúc: 20:05, 03/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.