Báo Quảng Ngãi trao học bổng cho con trai của chị Lê Thị Tím

15:13, 08/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8/12, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã đến thăm và trao học bổng hỗ trợ em Nguyễn Hữu Phong, con trai của chị Lê Thị Tím (53 tuổi), ở thôn Phước Luông, xã Đức Hòa (Mộ Đức). Chị Tím là nhân vật trong bài viết “Lòng mẹ bao la…”, đăng trên báo Quảng Ngãi ngày 21/10/2022.
 
Dự buổi trao học bổng, về phía địa phương, có Phó Bí thư Huyện đoàn Mộ Đức Nguyễn Thị Thu Thúy, Bí thư Đoàn xã Đức Hòa Huỳnh Huy Thành.
 
Chị Lê Thị Tím và con trai Nguyễn Hữu Phong (giữa) nhận 5 triệu học bổng từ Báo Quảng Ngãi.
Chị Lê Thị Tím và con trai Nguyễn Hữu Phong (giữa) nhận 5 triệu học bổng từ Báo Quảng Ngãi.
 
Dịp này, Chi đoàn Báo Quảng Ngãi đã trao học bổng cho em Nguyễn Hữu Phong với số tiền 5 triệu đồng. Đây là số tiền do nhà hảo tâm hỗ trợ em Phong thông qua Báo Quảng Ngãi và từ Quỹ “Gửi tiết kiệm – Trao yêu thương” của cán bộ, viên chức, đoàn viên, thanh niên Báo Quảng Ngãi đóng góp.
 
Mô hình “Gửi tiết kiệm – Trao yêu thương” là mô hình "Học tập và làm theo Bác", được Chi bộ Báo Quảng Ngãi giao cho Chi đoàn Báo Quảng Ngãi phụ trách và duy trì trong nhiều năm qua. Thông qua mô hình này, Báo Quảng Ngãi đã đóng góp và kêu gọi hỗ trợ, tặng quà cho nhiều học sinh nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập, một số hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật…, với tổng số tiền được trao mỗi năm trung bình khoảng 100 triệu đồng.
 
Nguyễn Hữu Phong, hiện đang học lớp 12C1, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Mộ Đức. Phong là con trai chị Lê Thị Tím, một người có gia cảnh nghèo khó, lại mang trong người nhiều căn bệnh. Hằng ngày, để có tiền trang trải cuộc sống, chị Tím nhận dọn dẹp nhà cửa thuê và nhặt ve chai. Con của chị Tím, ngoài Nguyễn Hữu Phong đang học lớp 12, còn có cháu Nguyễn Hữu Toàn (20 tuổi), bị bệnh nan y nên đã nghỉ học. Chồng của chị Lê Thị Tím, cũng không còn khả năng lao động sau một tai nạn lao động. Song, giữa bộn bề khó khăn, chị vẫn không ngại ngần vận động quần áo cũ và góp gạo, lúa để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn hơn mình. 
 
Trân trọng tấm lòng và sẻ chia với những khó khăn của chị Tím, Báo Quảng Ngãi đã cam kết đồng hành, hỗ trợ học bổng cho em Nguyễn Hữu Phong, với số tiền 1 triệu đồng/tháng. Học bổng này được triển khai từ tháng 10/2022 cho đến khi Phong tốt nghiệp THPT. Đến nay, Báo Quảng Ngãi đã hỗ trợ Phong với tổng số tiền 16 triệu đồng.
 
“Báo Quảng Ngãi đồng hành cùng cháu từ khi cháu học lớp 11, đến nay, cháu đã lên lớp 12. Kể từ khi nhận được sự giúp đỡ của quý báo, cháu không chỉ có trợ lực về vật chất để học hành, mà còn thêm niềm tin yêu vào cuộc sống này, vì mình và mẹ được quan tâm và yêu thương”, Nguyễn Hữu Phong xúc động chia sẻ.
Tin, ảnh: ĐÔNG YÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:13, 08/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.