Những món quà thay lời muốn nói

09:02, 19/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để bày tỏ tình cảm, nhất là trong những dịp như lễ tình nhân (14/2), ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)... nhiều người dành tặng cho người mình yêu thương món quà thay lời muốn nói. Không cần phải là những món quà đắt tiền, món quà tuy đơn giản nhưng ý nghĩa cũng đủ để ấm lòng.
 
Trao gửi yêu thương
 
Với những cặp đôi đang yêu nhau thì ngày Valentine là một ngày đẹp và lãng mạn, là ngày để các cặp đôi thể hiện tình yêu với nhau, dành cho nhau những điều ngọt ngào. Bạn Trần Quang Hùng, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, tôi và bạn gái quen nhau hơn 3 năm. Vào các dịp lễ, tôi thường mua hoa tươi về tự tay bó, kèm theo một món quà kỷ niệm như nhẫn đôi hay vòng cổ... để tặng bạn gái. “Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng tự tay mình chăm chút, chứa đựng tình cảm và tấm lòng nên cô ấy rất vui khi nhận được quà”, Hùng cho biết.
 
Hoa tươi là món quà ý nghĩa thường được lựa chọn trong các dịp lễ.                     Ảnh: PV
Hoa tươi là món quà ý nghĩa thường được lựa chọn trong các dịp lễ. Ảnh: PV
Đối với các cặp vợ chồng, những ngày lễ cũng là dịp để cùng nhau tổ chức bữa ăn gia đình, hoặc đi du lịch đến nơi yêu thích để được nghỉ ngơi, có thời gian bên nhau...  “Dịp lễ, vợ chồng mình thường cùng các con ra ngoài ăn tối. Nếu có điều kiện thì mua tặng nhau những món quà thiết thực như quần áo, giày dép... Trong cuộc sống có nhiều vất vả, lo toan, bởi vậy vợ chồng nên quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, quà tặng tuy đơn giản nhưng chứa đựng cả tấm lòng", chị Trần Thị Lan, ở xã Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) chia sẻ.
 
Vào ngày Quốc tế phụ nữ, nhiều bạn trẻ mua quà tặng cho bố mẹ, ông bà, người thân để thể hiện tình yêu thương. Chị Lan cho biết, tôi đã đặt mua tặng mẹ một chiếc đồng hồ nhân dịp 8/3 sắp đến, và cũng mua tặng cho bố một chiếc áo sơ mi. “Tôi mong bố mẹ luôn mạnh khỏe và sống hạnh phúc bên con cháu”, chị Lan nói. Mỗi người có cách thể hiện tình cảm khác nhau, quà tặng là một trong những cách thể hiện tình cảm dễ nhận biết nhất, giúp các mối quan hệ trở nên ấm áp hơn, nhất là trong đời sống hiện đại ngày nay. Những món quà tuy đơn giản nhưng ý nghĩa, điều đáng quý hơn cả là tình yêu, sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau trong cuộc sống. 
 
Đa dạng mặt hàng quà tặng 
 
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong các dịp lễ, một chủ cửa hàng hoa tại chợ Quảng Ngãi cho biết, ngoài chủ động gói trước các bó hoa tươi, hoa khô, cửa hàng chuẩn bị nhiều loại hoa tươi, nhất là hoa hồng để phục vụ khách mua về tự tay gói, cắm hoa. Tình hình kinh tế đã ổn định hơn nên dự báo sức mua trong dịp 8/3 năm nay sẽ tăng so với năm trước. Các loại hoa như mao lương, hướng dương, cẩm tú cầu, đồng tiền, đặc biệt là hoa hồng... sẽ được nhập về với số lượng lớn để phục vụ khách hàng.
 
Đa dạng các mặt hàng dành cho phái đẹp.  Ảnh: PV
Đa dạng các mặt hàng dành cho phái đẹp. Ảnh: PV
Ngoài hoa tươi, nhiều cửa hàng chuẩn bị giỏ quà trái cây để phục vụ khách. Tùy theo kích thước, loại trái cây được sử dụng mà giỏ quà có giá khác nhau để khách hàng lựa chọn, mua tặng theo sở thích. Ngoài ra, còn có nhiều mặt hàng quà tặng đa dạng mẫu mã, chủng loại, giá cả như túi xách, giày dép, quần áo, nước hoa, mỹ phẩm, trang sức... 
 
Theo chủ các cửa hàng, các ngày lễ sau tết Nguyên đán là cơ hội để tăng doanh số bán hàng. Do vậy, các cửa hàng tranh thủ triển khai các chương trình khuyến mại với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Các bộ sưu tập dành riêng cho 8/3 của các thương hiệu thời trang nội địa như Elise, Vascara, Juno... hay mặt hàng trang sức của PNJ cũng đã được trưng bày tại các cửa hàng. Nhiều chương trình khuyến mại cũng được tung ra như giảm giá từ 10 - 50%, mua 1 tặng 1, giảm 5% cho khách hàng nam, hộp quà may mắn... để thu hút người mua trong dịp lễ và kích cầu tiêu dùng. 
 
Thị trường quà tặng trong các dịp lễ đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả. Khách hàng chỉ cần lựa chọn món quà phù hợp với túi tiền của mình để gửi tặng cho vợ, người yêu hay ông bà, bố mẹ bằng cả sự quan tâm, yêu thương, trân trọng, thì món quà nào cũng giá trị và ý nghĩa.
 
VŨ YẾN
 
 
 

.