Vòng 1/16 AFC Cup 2011:
Sông Lam Nghệ An “buông súng”

08:05, 26/05/2011
.

Không khát khao ở sàn đấu châu lục, Sông Lam Nghệ An (SLNA) dễ dàng “buông súng” trên sân nhà trong trận thua Persipura (Indonesia) 1-3 vào chiều 25-5.
 

Persipura không phải là đối thủ quá mạnh không thể vượt qua. Họ chỉ có mỗi trung vệ đội tuyển Indonesia Hamka Hamsah và chân sút nguy hiểm Boaz Salossa. Vì thế nếu chơi đúng sức mình, SLNA hoàn toàn có thể giành chiến thắng trên sân nhà để vào tứ kết. Tuy nhiên, SLNA lại không muốn điều đó ngay từ cách bố trí đội hình xuất phát.
 
Trên sân nhà, SLNA (áo trắng) chấp nhận lùi bước trước Persipura - Ảnh:  N.Nhật
Trên sân nhà, SLNA (áo trắng) chấp nhận lùi bước trước Persipura - Ảnh: N.Nhật

Trong khi đội khách Persipura tung ra sân cả ba ngoại binh thì đội hình SLNA lại không có bất cứ “ông Tây” nào. Chưa kể 11 cầu thủ nội ra sân được các CĐV SLNA nói vui trên diễn đàn là “đội hình ba”, khi chỉ có vài cái tên khá nổi bật như Trọng Hoàng, Quang Tình hay Văn Quyến.

Điều này cộng với lối chơi thiếu lửa, SLNA dễ dàng bị thủng lưới đến hai lần khi trận đấu đi được 32 phút (phút 28 Boaz sút phạt đền 11m và phút 32 Tibo nâng tỉ số lên 2-0). Bảy phút sau bàn thua thứ hai, Hồng Việt có pha dứt điểm bật xà. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của SLNA trong hiệp một. Phút 60, SLNA có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Bàn thắng dường như vẫn không làm các cầu thủ xứ Nghệ hưng phấn. Trái lại, họ còn nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 86 khi Ortizan cứa lòng vào góc xa khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Thua 1-3 trước Persipura trên sân nhà, SLNA đã phải nói lời tạm biệt với AFC Cup 2011. Việc bị loại này rất đáng buồn bởi theo đánh giá của các CĐV Sông Lam trên diễn đàn: có vô địch V-League cũng không thỏa mãn bằng việc vào bán kết hoặc chung kết của AFC.
 
Theo TTO

.