Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến

22:49, 07/05/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Học sinh đang học lớp 12, năm học 2023 - 2024 đăng ký theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ GD&ĐT.
 
Sáng 3/5, các thầy, cô giáo trong Ban tuyển sinh Trường THPT Trà Bồng có mặt tại lớp 12C4 để hướng dẫn học sinh (HS) thực hiện các bước đăng ký dự thi trực tuyến, tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Cô giáo Nguyễn Thị Phượng, chủ nhiệm lớp 12C4, Trường THPT Trà Bồng cho biết, phần lớn là người dân tộc Cor. Các em thiếu phương tiện và gặp khó khăn khi xử lý các thông tin trên Hệ thống quản lý thi. Vì vậy, Ban tuyển sinh của trường phối hợp với giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ từng HS đăng ký dự thi. 
Giáo viên Trường THPT Trà Bồng hướng dẫn học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2024.
Giáo viên Trường THPT Trà Bồng hướng dẫn học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2024.

Trường THPT Trà Bồng có 265 HS lớp 12. Ngoài việc tổ chức hướng dẫn chung cho tất cả HS lớp 12 đăng ký thử trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi từ ngày 24 - 28/4, trong 2 ngày (3 - 4/5), Ban tuyển sinh của trường tiếp tục hướng dẫn trực tiếp cho các lớp có HS người dân tộc thiểu số. Thầy giáo Nguyễn Minh Hiếu, thành viên Ban tuyển sinh Trường THPT Trà Bồng cho biết, do HS còn hạn chế trong việc tiếp cận công nghệ thông tin, nên Ban tuyển sinh phải hướng dẫn cụ thể cho từng em để tránh sai sót và đảm bảo quyền lợi cho các em. Học sinh có nhiều chế độ ưu tiên về khu vực, đối tượng ưu tiên, quá trình chọn xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng... Lỗi thường gặp là các em nhập sai căn cước công dân, sai mật khẩu. 

Năm nay, Trường THPT Trần Quang Diệu (Mộ Đức) có 356 HS lớp 12. Trường đã triển khai cho HS đăng ký dự thi thử theo quy định của Bộ GD&ĐT để làm quen và kịp thời phát hiện các sai sót, điều chỉnh trước khi đăng ký chính thức. Trong thời gian đăng ký thử, nhà trường rà soát, cập nhật thông tin HS trên cơ sở dữ liệu. Sau đó, trường trích xuất dữ liệu cho từng thí sinh để kiểm tra thông tin. Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quang Diệu Nguyễn Dũng cho biết, sau khi thông tin đã được kiểm tra chính xác, HS được nhà trường cấp tài khoản để đăng nhập, bộ phận chuyên môn giúp các em đăng ký hoàn chỉnh.

Để bảo đảm dữ liệu chính xác, các đơn vị đăng ký dự thi in thông tin của HS đang học lớp 12 từ Hệ thống quản lý thi (phiếu đăng ký dự thi, phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp) và tổ chức cho các em rà soát, ký xác nhận. Riêng thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp; địa điểm đăng ký dự thi do Sở GD&ĐT quy định. Thí sinh tự do có học bạ theo chương trình THPT nào phải đăng ký dự thi theo quy định dành cho chương trình đó.

Lãnh đạo Sở GĐ&ĐT cho biết, sở đã có văn bản hướng dẫn các trường THPT kịp thời triển khai cho HS lớp 12 đăng ký dự thi trực tuyến. Việc đăng ký dự thi trực tuyến giúp giảm chi phí, đồng thời tăng tính trách nhiệm, tự giác của HS trước một kỳ thi quan trọng. Sở GD&ĐT lưu ý các trường nhắc nhở HS bảo mật tài khoản xuyên suốt trong quá trình từ đăng ký dự thi đến khi nhận kết quả cuối cùng. 

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 22:49, 07/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.