BSR hoàn thành bảo dưỡng Phân xưởng RFCC

09:28, 23/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Công ty CP Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) vừa tổ chức tiếp nhận Phân xưởng Cracking Xúc tác tầng sôi (RFCC) sau khi được nhà thầu bảo dưỡng thành công. Đây là phân xưởng có vai trò quan trọng trong dự án gói thầu số 1 của đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) lần 5 Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Phân xưởng RFCC được xem như “trái tim” của NMLD Dung Quất với cấu tạo gồm 3 cụm chính là cụm phản ứng, cụm phân tách và cụm thu hồi. Đây cũng là phân xưởng có cấu hình công nghệ phức tạp nhất, chế độ vận hành cho ra nhiều sản phẩm quan trọng của nhà máy. Phân xưởng này được BSR bàn giao cho Liên danh nhà thầu PTSC Quảng Ngãi, Falkor Engineering Service Pte. Ltd và Boilermaster Vietnam Co. Ltd từ ngày 17/3 để tiến hành bảo dưỡng tổng thể.

BSR tiếp nhận phân xưởng RFCC sau khi được nhà thầu bảo dưỡng.
BSR tiếp nhận phân xưởng RFCC sau khi được nhà thầu bảo dưỡng.

Theo Phó Giám đốc PTSC Quảng Ngãi Ngô Tấn Quảng, đây là lần đầu tiên PTSC Quảng Ngãi nhận được gói thầu bảo dưỡng Phân xưởng RFCC - một trong những phân xưởng công nghệ quan trọng nhất của NMLD Dung Quất. Để bảo dưỡng thành công phân xưởng quan trọng này, liên danh nhà thầu đã chủ động chuẩn bị từ rất sớm các hệ thống cẩu tại nhiều khu vực, chuẩn bị vật tư, thiết bị, lắp đặt giàn giáo phân tầng, xây dựng các bản vẽ 3D, 4D; lựa chọn các nhân sự có kinh nghiệm, có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao, không gian hạn chế để đáp ứng yêu cầu chất lượng, tiến độ.

Sau khi tiếp nhận phân xưởng RFCC, BSR bắt đầu ngay công tác khởi động phân xưởng theo quy trình vận hành, tiến hành nạp nguyên liệu và sản xuất ra các sản phẩm. Đây là phân xưởng công nghệ cuối cùng được bàn giao và khởi động trở lại trong đợt BDTT lần 5 NMLD Dung Quất.

PV

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 09:28, 23/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.