Vì sự phát triển bền vững của hợp tác xã

15:11, 08/04/2024
.

Báo Quảng Ngãi)- Hưởng ứng “Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024”, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Hợp tác xã (HTX) Việt Nam (11/4/1946 - 11/4/2024), Liên minh HTX tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”.

Tháng hành động vì HTX năm 2024 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ, gia nông Việt Nam tham gia HTX nông nghiệp (11/4/1946 - 11/4/2024). Các hoạt động được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào, tiếp tục phát huy, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, đổi mới, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động trong hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, cũng như cán bộ quản lý, thành viên và người lao động trong tổ hợp tác, HTX. Qua đó, tạo điểm nhấn tác động đến các cấp, các ngành và toàn xã hội để thu hút sự quan tâm hỗ trợ các HTX, tổ hợp tác, góp phần phát triển kinh tế tập thể (KTTT).

Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các hợp tác xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các hợp tác xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.
Tháng hành động vì HTX năm 2024 được tổ chức cao điểm từ ngày 29/3 - 29/4/2024. Thông qua các hoạt động, truyền đi các thông điệp: “Hợp tác xã ứng phó với biến đổi khí hậu”, “Hợp tác xã hợp tác, liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với sản phẩm chủ lực quốc gia”, “Đổi mới, hợp tác, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX”.

Trung tuần tháng 2/2024, Liên minh HTX tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện Tháng hành động vì HTX năm 2024. Theo đó, Liên minh HTX tỉnh phối hợp với các cơ quan báo, đài địa phương triển khai tuyên truyền Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển KTTT, HTX. Đồng thời, Liên minh HTX tỉnh thường xuyên cập nhật những thông tin trên trang thông tin điện tử của Liên minh HTX để tuyên truyền theo đúng định hướng của Liên minh HTX Việt Nam.

Liên minh HTX tỉnh đã phối hợp với Sở KH&ĐT, Sở NN&PTNT, Sở Công thương xét chọn, giới thiệu HTX Dịch vụ nông nghiệp Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) để hội đồng bình chọn cấp trung ương xem xét, trình ban tổ chức quyết định trao Giải thưởng Ngôi sao HTX năm 2024.

Để chào mừng mừng kỷ niệm 78 năm ngày Bác Hồ viết thư kêu gọi điền chủ, gia nông Việt Nam tham gia HTX nông nghiệp, Liên minh HTX tỉnh sẽ tổ chức hội nghị thành viên thường niên vào ngày 9/4/2024 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và tuyên truyền về ngày HTX Việt Nam (11/4). Tại hội nghị này, Liên minh HTX tỉnh khen thưởng đối với các HTX có nhiều thành tích trong năm 2023 được Liên minh HTX Việt Nam và UBND tỉnh tặng Cờ Thi đua xuất sắc, Bằng khen.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Liên minh HTX tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho các HTX trên địa bàn tỉnh. Trong đó, hỗ trợ cho một số HTX vùng đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng dự án liên kết phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị. Ngoài ra, Liên minh HTX tỉnh sẽ tổ chức cho các HTX trên địa bàn tỉnh đưa sản phẩm đi tham dự các hoạt động trong Diễn đàn HTX quốc gia lần thứ nhất năm 2024; Hội chợ xúc tiến thương mại quốc gia tại TP.Hà Nội; các chương xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh...

Từ kết quả của quá trình tư vấn, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi cho các HTX thành viên, Liên minh HTX tỉnh sẽ tổng kết, đánh giá những mô hình HTX điển hình tiên tiến và tiến hành nhân rộng những mô hình này đến các HTX khác là thành viên Liên minh HTX. Qua đó, thúc đẩy các HTX thành viên ngày càng phát triển, đóng góp tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Bài, ảnh: HỒNG HOA

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:11, 08/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.