Tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

09:00, 30/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2024 trở về địa phương. 

Tham dự buổi lễ có 159 đồng chí là hạ sĩ quan, chiến sĩ nhập ngũ năm 2022 đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Sau 2 năm tại ngũ, được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các quân nhân đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành nội dung, chương trình huấn luyện quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật và sử dụng thành thạo các loại vũ khí có trong biên chế.

Kết quả huấn luyện 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi; có 7 quân nhân xuất ngũ đợt này được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và nhiều chiến sĩ được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua, chiến sĩ tiên tiến. Bộ CHQS tỉnh phố hợp với các cơ sở đào tạo nghề trong ngoài tỉnh tổ chức tư vấn nghề và giới thiệu việc làm cho các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương... 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các quân nhân xuất ngũ.

Đồng thời, các quân nhân được thông tin về các chế độ chính sách khi xuất ngũ được hưởng theo quy định của Bộ Quốc phòng như: Trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp tạo việc làm, phụ cấp tàu xe, đi đường và bảo hiểm xã hội… Mỗi quân nhân được Bộ Quốc phòng cấp thẻ học nghề có thời hạn 12 tháng và 1 phần quà trị giá 400 nghìn đồng.    

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Ra, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương những kết quả đã đạt được của các quân nhân trong thời gian phục vụ tại ngũ. Đồng chí mong muốn tất cả các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trong đợt này sau khi trở về địa phương sẽ phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ, truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi, Quân khu 5 và Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, làm giàu cho gia đình và quê hương, góp phần cùng với địa phương xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Cùng với các lực lượng tại địa phương giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội nơi cư trú.

Tin, ảnh: HUỲNH HUY

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 09:00, 30/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.