Phụ nữ Bình Sơn làm theo lời Bác

08:48, 23/04/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, các cấp hội phụ nữ ở huyện Bình Sơn đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Chia sẻ với người nghèo

Gần 3 năm qua, cứ đều đặn 2 lần/tháng, cán bộ, hội viên phụ nữ của 5/5 chi hội phụ nữ ở xã Bình Trị lại tập trung để nấu những “Bữa sáng yêu thương” cho người nghèo, người già có hoàn cảnh khó khăn ở từng thôn. Trung bình mỗi lần thực hiện “Bữa sáng yêu thương”, mỗi chi hội phụ nữ thôn cung cấp từ 200 - 300 suất ăn sáng.

“Để có những phần cháo nóng, giàu dinh dưỡng, hội viên phụ nữ chúng tôi phải thức dậy từ 2 - 3 giờ sáng để chuẩn bị. "Bữa sáng yêu thương" không chỉ phục vụ tại chỗ mà với những cụ già bị đau ốm, người có hoàn cảnh neo đơn, đi lại khó khăn thì chị em tôi mang đến tận nhà. Dù dậy sớm, vất vả một chút nhưng giúp các cụ ăn ngon, ấm lòng thì bao nhiêu mệt mỏi cũng vơi đi hết”, bà Lê Thị Tuyết Nga, hội viên phụ nữ thôn Phước Hòa chia sẻ.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thôn Phước Hòa, xã Bình Trị (Bình Sơn) nấu “Bữa sáng yêu thương” cho người nghèo.
Cán bộ, hội viên phụ nữ thôn Phước Hòa, xã Bình Trị (Bình Sơn) nấu “Bữa sáng yêu thương” cho người nghèo.

Không chỉ góp sức thực hiện những “Bữa sáng yêu thương” cho người có hoàn cảnh khó khăn mà nhiều năm qua, cán bộ, hội viên phụ nữ ở xã Bình Trị còn thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác để giúp người nghèo khó. Từ năm 2021- 2023, cán bộ, hội viên phụ nữ đã thực hiện mô hình “Hũ gạo tại máy xay xát” tại 5/5 chi hội, “Hũ gạo tại nhà” ở 15/15 tổ, thu về gần 6 tấn gạo; thực hiện mô hình “Tiết kiệm heo đất” thu về gần 130 triệu đồng. Qua đó đã hỗ trợ gạo, tiền cho nhiều gia đình, hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật...

Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Trị Nguyễn Thị Ngọc Tâm cho biết, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã luôn ý thức  học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, sẵn lòng giúp đỡ những người yếu thế. Hội đã xây dựng và thực hiện nhiều mô hình có ý nghĩa như “Tiết kiệm heo đất”, “Hũ gạo tình thương”, “Thu gom phế liệu”, “Bữa sáng yêu thương”, “Quầy sữa miễn phí”... góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay giúp đỡ người nghèo.

Lan tỏa nhiều mô hình ý nghĩa

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội LHPN huyện Bình Sơn đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, duy trì và nhân rộng các mô hình hiệu quả, nâng cao vai trò nêu gương trong đội ngũ cán bộ. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động thông qua các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ, chuyên đề của hội đã tác động mạnh mẽ đến tư tưởng, tình cảm của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ.

"Qua thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, cán bộ, hội viên, phụ nữ ở huyện Bình Sơn đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên. Các hoạt động, mô hình học và làm theo Bác do các cấp hội phụ nữ triển khai đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn, góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng".

    Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn 
                                   NGUYỄN THỊ TỐ NGA

Trong 3 năm qua, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã đồng loạt triển khai nhiều mô hình hiệu quả như “Bữa sáng yêu thương”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Thu gom phế liệu”... Qua đó, đã đóng góp hơn 63 tấn gạo và 3,6 tỷ đồng tặng cho hàng nghìn hội viên, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Vận động trên 2 tỷ đồng để thực hiện “Bữa sáng yêu thương”, cung cấp trên 300 nghìn suất ăn sáng cho các cụ già, người có hoàn cảnh khó khăn. Việc học tập, làm theo lời Bác còn được các cấp hội phụ nữ thực hiện gắn với Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và mô hình dân vận khéo “Phụ nữ Bình Sơn sưởi ấm tình thương”. Đến nay, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã vận động nhận đỡ đầu 265 trẻ, với mức hỗ trợ từ 200 - 500 nghìn đồng/tháng/trẻ và quan tâm, chăm sóc hỗ trợ 104 cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:48, 23/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.