Đẩy mạnh việc cấp căn cước công dân

13:48, 30/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về việc cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) mức độ 2, công an các địa phương đã đẩy mạnh thực hiện đợt cao điểm cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT cho người dân.  

Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi lấy dấu vân tay để cấp căn cước công dân cho người dân xã Tịnh Ấn Tây. 
Cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi lấy dấu vân tay để cấp căn cước công dân cho người dân xã Tịnh Ấn Tây. 

Tại TP.Quảng Ngãi, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các xã, phường đã đẩy mạnh việc cấp CCCD gắn chíp và tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho người dân. Cán bộ, chiến sĩ các đơn vị làm việc cả ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ".

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, đến ngày 24/5/2023, toàn tỉnh có 12 xã, phường hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 100% công dân đủ điều kiện đang thường trú trên địa bàn các xã Trà Lâm, Trà Giang, Trà Xuân, Trà Tây (Trà Bồng); Tịnh Trà, Tịnh Phong (Sơn Tịnh); Hành Thịnh (Nghĩa Hành); Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa);  Thanh An, Long Môn (Minh Long); phường Phổ Minh, Phổ Hòa (TX.Đức Phổ).

Trung tá Nguyễn Trung Kiên - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, ngoài việc tổ chức thu nhận hồ sơ tại trụ sở công an thành phố, đội còn phối hợp với công an các xã, phường tổ chức các tổ lưu động xuống địa bàn dân cư làm thủ tục cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT cho người dân. Từ ngày 1/1 - 24/5/2023, Công an TP.Quảng Ngãi đã thu nhận hơn 11 nghìn hồ sơ cấp CCCD và hơn 16 nghìn hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho người dân. Riêng thực hiện đợt cao điểm từ ngày 24/4 - 24/5/2023, công an thành phố đã thu nhận gần 3.100 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và 8.410 hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho người dân. 

Đến nay, Công an huyện Sơn Tịnh đã thu nhận hơn 87 nghìn hồ sơ cấp CCCD và 5.160 tài khoản ĐDĐT cho người dân. Trong đó, hai xã Tịnh Trà, Tịnh Phong đã về đích với 100% công dân đủ điều kiện đã được cấp CCCD gắn chíp. “Ở Tịnh Trà và Tịnh Phong, công an xã đến từng nhà để cấp CCCD gắn chíp cho những người già yếu, bệnh tật, khó khăn trong việc đi lại với khẩu hiệu “đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động”. Lực lượng công an sẵn sàng hỗ trợ người dân trong công tác thu nhận hồ sơ cấp CCCD, với phương châm “Lúc dân cần, dân khó có công an”, Thượng tá Nguyễn Văn Bé - Phó Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cho biết.

Trên địa bàn huyện Mộ Đức, đã cấp hơn 37 nghìn tài khoản ĐDĐT. Trong đó, có 20 nghìn tài khoản đã kích hoạt. Đại tá Võ Văn Đãi - Trưởng Công an huyện Mộ Đức cho biết, đến cuối năm 2022, trên địa bàn huyện còn hơn 6.560 người chưa được cấp CCCD, trong đó có hơn 6.000 người đang làm ăn, sinh sống ở các địa phương khác. Để cấp CCCD cho số công dân nói trên, huyện đẩy mạnh tuyên truyền để người dân đến trụ sở công an xã, thị trấn và công an huyện để làm thủ tục cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT mức độ 2. 

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.