Khởi tố đối tượng chiếm đoạt 30 triệu đồng

14:19, 26/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TX.Đức Phổ đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với B.M.Q (1996), ở thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, TX.Sông Cầu (Phú Yên) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 290 Bộ luật Hình sự.

Kết quả điều tra xác định, B.M.Q và ông N.H.T (1964), thường trú tại thôn Hòa Thịnh, xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cùng là công nhân của một công ty xây dựng đang hoạt động trên địa bàn TX.Đức Phổ. Công ty này trả lương cho công nhân qua tài khoản ngân hàng. Do không biết sử dụng dịch vụ SmartBanking của ngân hàng và tin tưởng Q nên ông T đã nhiều lần cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng của mình nhờ Q đăng nhập giúp để chuyển tiền về cho gia đình. 

Cơ quan CSĐT đang thi hành các Quyết định và Lệnh đối với Q.
Cơ quan CSĐT đang thi hành các Quyết định và Lệnh đối với Q.

Lợi dụng việc này Q đã ghi nhớ thông tin đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của ông T và nảy sinh ý định đăng nhập trái phép vào tài khoản ngân hàng của ông T để chiếm đoạt số tiền trong tài khoản. Q sử dụng điện thoại cá nhân để tải ứng dụng của ngân hàng ông T đang sử dụng về điện thoại, sau đó đăng nhập vào tài khoản thực hiện thao tác chuyển tiền và chiếm đoạt trong tài khoản ngân hàng của ông T số tiền 30 triệu đồng. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TX.Đức Phổ đã thu hồi lại toàn bộ tài sản để trả lại cho ông T theo quy định.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TX.Đức Phổ tiến hành các biện pháp điều tra tiếp theo để truy tố bị can theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: ĐỨC PHÚC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 14:19, 26/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.