Phát động "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2024''

10:45, 07/04/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7/4, tại huyện Nghĩa Hành, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2024.

Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư cùng đông đảo các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện.

Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4” hằng năm luôn là điểm nhấn quan trọng trong chiến dịch tuyên truyền, vận động nhằm thu hút sự quan tâm của toàn xã hội về công tác hiến máu tình nguyện. Qua đó, nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp, hành động nhân văn thiết thực của việc “hiến máu cứu người”.

Trong năm 2023, lượng bệnh nhân cần truyền máu trong các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tăng cao. Nhưng với sự vào cuộc đồng bộ, sâu sát của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp; sự đồng lòng, ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 16,5 nghìn đơn vị máu, đáp ứng được 100% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong tỉnh.

Dịp này, Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh ra mắt Câu lạc bộ (CLB) nhóm máu hiếm Rh- gồm có 28 thành viên. Ở Việt Nam, nhóm máu Rh- chiếm tỷ lệ rất ít (chiếm khoảng từ 0,04% đến 0,07% dân số). Chính vì thế, việc ra mắt CLB góp phần giúp người bệnh có nhóm máu hiếm tránh khỏi nguy hiểm khi bị thiếu máu trong quá trình cấp cứu và điều trị.

>> Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại Lễ phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2024:

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại lễ phát động.
Trên môi các tình nguyện viên luôn nở nụ cười vì việc làm ý nghĩa, nhân văn.
Trên môi các tình nguyện viên luôn nở nụ cười vì việc làm ý nghĩa, nhân văn.
Tại lễ phát động, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tiếp nhận được gần 700 đơn vị máu.
Ban Chỉ đạo đã tiếp nhận được 672 đơn vị máu.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023 của huyện Nghĩa Hành.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023 của huyện Nghĩa Hành.
Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng trao tặng 34 quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghĩa Hành với mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.
Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cũng trao 34 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nghĩa Hành, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.
Ra mắt CLB nhóm máu hiếm Rh- với 28 thành viên.
Ra mắt CLB nhóm máu hiếm Rh- với 28 thành viên.

Tin, ảnh: T.NHÀN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:45, 07/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.