Cảnh giác với thủ đoạn “việc nhẹ, lương cao”

16:53, 29/02/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau Tết, một số thiếu nữ ở vùng cao Quảng Ngãi bị mắc lừa khi nghe thông tin trên mạng xã hội xuống phố làm "việc nhẹ, lương cao". Từ đây, một số thiếu nữ bị lừa đưa vào làm nhân viên phục vụ ở quán karaoke, cơ sở massage. 
 
Những ngày qua, em Phạm Thị Việt (18 tuổi), ở xã Ba Giang (Ba Tơ) vui mừng khi được Công an xã Ba Giang giải cứu thoát khỏi "động" tiếp viên quán karaoke ở tỉnh Quảng Nam. Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ba Giang Đinh Văn Hồng, người trực tiếp tham gia cùng Công an xã Ba Giang ra tận Quảng Nam giải cứu em Việt kể lại, lúc đó tôi cùng phối hợp Công an xã Ba Giang ra tới Quảng Nam đón em Việt về. Em Việt rất lo sợ và vui mừng khi thấy chúng tôi. 
Người thân, hàng xóm, chính quyền địa phương đến thăm hỏi em Phạm Thị Việt sau khi được giải cứu.
Người thân, hàng xóm, chính quyền địa phương đến thăm hỏi em Phạm Thị Việt sau khi được giải cứu.

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bị tai nạn giao thông khi đang học lớp 11, em Phạm Thị Việt tạm nghỉ học để ở nhà chữa trị vết thương. Việt cho biết, vì muốn kiếm tiền dịp Tết nên đã lên mạng xã hội Facebook tìm việc làm và được một người phụ nữ tuyển làm phụ bếp quán ăn ở TP.Quảng Ngãi. Việt đồng ý và bí mật không cho ông bà ngoại biết, em mang túi xách lên xe ô tô đón ở đầu ngõ chở đi. Nhưng xe không dừng lại ở TP.Quảng Ngãi mà tiếp tục chở Việt ra thẳng Quảng Nam và đưa vào khu nhà trọ, bắt làm nhân viên phục vụ quán karaoke. Lúc này, Việt phản ứng đòi về nhưng bị số đối tượng ở đây khống chế thu điện thoại di động. Tại đây, chủ nhà trọ nói đã hợp đồng thuê Việt với giá 15 triệu đồng và yêu cầu phải làm việc để trả nợ. "Em bị khống chế không cho ra ngoài. Nếu muốn liên lạc với ai thì có người giám sát", Việt kể lại. Lợi dụng chủ nhà trọ sơ hở, Việt đã lén lấy điện thoại, đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân và Fanpage Công an xã Ba Giang để nhắn tin xin giúp đỡ.

Đại úy Đinh Quang Đại - Trưởng Công an xã Ba Giang chia sẻ, sau khi nhận thông tin và xác minh Việt là công dân xã Ba Giang, chúng tôi bí mật liên hệ, động viên Việt bình tĩnh. Đồng thời, hướng dẫn em cách gửi định vị và những địa chỉ, địa điểm dễ nhận biết xung quanh khu trọ để cơ quan chức năng tìm cách giải cứu. Nhờ sự giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Nam, Công an xã Ba Giang đã ra tận nơi giải cứu Việt an toàn về đến nhà.

Theo Đại úy Đinh Quang Đại, thời gian qua, lợi dụng hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhu cầu tìm kiếm việc làm sau Tết và trình độ nhận thức còn hạn chế của các em gái ở một số huyện miền núi, các đối tượng đã dụ dỗ các em xuống phố làm "việc nhẹ, lương cao". Nhưng sau đó bắt làm nhân viên phục vụ, tiếp khách tại các quán karaoke, cơ sở massage, thậm chí là tham gia vào các đường dây mại dâm. Qua vụ việc này, các gia đình cần tăng cường quản lý, giáo dục con em, nhất là các cháu ở độ tuổi mới lớn. Gia đình cùng nhà trường cần nắm bắt diễn biến tâm lý, thời gian của các cháu, không để các đối tượng xấu dụ dỗ.

Bài, ảnh: THÀNH SỰ

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:53, 29/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.