Làm hết việc chứ không hết giờ  

10:35, 28/02/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm "Làm hết việc chứ không hết giờ", công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), góp phần giảm chi phí, thời gian thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức và công dân.
 
Nhiều năm qua, để giúp người dân giải quyết TTHC được thuận lợi, Công an huyện Sơn Tịnh đã triển khai thực hiện hiệu quả chương trình “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết TTHC - Vì nhân dân phục vụ”. Với nhiệm vụ là tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ đăng ký xe cơ giới đường bộ; hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD), xác thực định danh điện tử... năm 2023, công an huyện đã tiếp nhận, giải quyết trên 400 hồ sơ cho công dân.
Công an huyện Trà Bồng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho người dân.
Công an huyện Trà Bồng thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân cho người dân.

Thực hiện thủ tục đề nghị cấp mã định danh điện tử mức độ 2 do Công an huyện Sơn Tịnh tổ chức tại xã Tịnh Phong, anh Lê Văn Dương ở xã Tịnh Phong chia sẻ, tôi rất hài lòng với quá trình thực hiện TTHC của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện. Tôi được các cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn nhiệt tình, thái độ đúng mực, thủ tục rất nhanh chóng. 

Thượng tá Nguyễn Văn Bé - Phó trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cho biết, để việc giải quyết TTHC cho người dân được nhanh chóng, Công an huyện đã tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC như: Sử dụng Zalo OA “Công an huyện Sơn Tịnh”, Zalo OA “Công an xã...” để đặt lịch cấp CCCD cho gần 1.000 trường hợp. Qua đó, tiết kiệm thời gian cho người dân, giảm  các TTHC như bốc số thứ tự... Ngoài ra, Công an huyện tạo địa chỉ gmail Paknthutuchanhchinh.casontinh@gmail.com làm kênh tương tác nhằm giải đáp, hỗ trợ nhân dân trong quá trình thực hiện TTHC. “Để có được kết quả trên, công an huyện đã ban hành nhiều kế hoạch, chương trình, văn bản chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác CCHC. Nhờ đó, năm 2023, chỉ số CCHC của công an huyện đạt 73 điểm và xếp loại xuất sắc”, Thượng tá Nguyễn Văn Bé cho biết thêm.

Với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, Công an huyện Trà Bồng thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ của công an huyện; triển khai thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tổ chức hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến đăng trên các trang mạng Zalo, Facebook... 

Năm 2023, Công an huyện Trà Bồng tiếp nhận hơn 20 nghìn hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận trực tuyến hơn 10 nghìn hồ sơ; tiếp nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính gần 10 nghìn hồ sơ. Tất cả hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn. “Sự quyết tâm, nỗ lực với tinh thần vì nhân dân phục vụ, “lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả của CCHC", Công an huyện luôn quan tâm đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh trật tự và chất lượng phục vụ nhân dân. Qua đó, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”, Thượng tá Nguyễn Tấn Thuận- Trưởng Công an huyện Trà Bồng cho biết.

Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:35, 28/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.