Xuyên Tết phục vụ nhân dân

17:58, 16/02/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để tạo thuận lợi cho người dân đi làm ăn xa; học sinh, sinh viên về quê ăn Tết đến làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT), công an các địa phương trong tỉnh đã bố trí cán bộ, chiến sĩ thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT.
 
Tranh thủ thời gian về quê ăn Tết, ông Đỗ Thượng Uyển (74 tuổi), trú thôn Hòa Bân, xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi) mang theo giấy xác nhận mã ĐDĐT do Công an xã Tịnh Thiện cấp đến Công an TP.Quảng Ngãi để làm hồ sơ đề nghị cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT. Ông Uyển cho biết, ông làm nghề chăm sóc cây cảnh ở TP.Hồ Chí Minh, lâu nay không về quê nên chưa làm được CCCD. Lần này về quê ăn Tết, ông tranh thủ tới Công an TP.Quảng Ngãi làm thủ tục đề nghị cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT. “Khi được địa phương thông tin về kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp CCCD, ĐDĐT trong dịp Tết, tôi cố gắng tới sớm để làm. Trước khi đi, tôi nghĩ thời gian chờ đợi sẽ rất lâu, nhưng chưa tới 10 phút, mọi thủ tục đã hoàn tất, tôi rất mừng”, ông Uyển nói.
Công an TP.Quảng Ngãi thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân.
Công an TP.Quảng Ngãi thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân.

Cầm giấy hẹn trên tay, bà Đồng Thị Kiều Oanh (44 tuổi), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi), hiện sống ở TP.Hồ Chí Minh vui mừng cho biết, do công việc khá bận nên không thể về quê làm CCCD vào ngày thường. Nay được biết Công an TP.Quảng Ngãi làm CCCD trong dịp Tết, bà tranh thủ đến làm thủ tục đề nghị cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT. Bây giờ các thủ tục hành chính (TTHC) hay làm việc gì đều phải xuất trình CCCD. Còn giải quyết hồ sơ, TTHC đều thực hiện qua ứng dụng VNeID. Lâu nay chưa làm CCCD và chưa có tài khoản ĐDĐT nên việc giải quyết các TTHC của bà mất nhiều thời gian. “Cán bộ công an nói, nay tôi có thể cài đặt VNeID để kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2. Khi có tài khoản ĐDĐT thì các TTHC của tôi sẽ được thực hiện qua ứng dụng VNeID rất thuận lợi”, bà Oanh chia sẻ. 

Dịp tết Nguyên đán năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ liên tiếp 7 ngày. Tuy nhiên, đây cũng là “thời gian vàng” để hoàn thành việc cấp CCCD, tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho công dân. Theo đó, công an các địa phương trong tỉnh đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT mức độ 2 trong những ngày nghỉ Tết cho người dân.

Đại úy Huỳnh Phước Hoàng- Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.Quảng Ngãi) cho biết, vào ngày bình thường, đa phần người đến làm CCCD là học sinh thì ngày Tết hầu hết là những người làm ăn xa quê, sinh viên về nghỉ Tết. “Điều đáng mừng là khi người dân về quê đến làm thủ tục đề nghị cấp CCCD sẽ góp phần giúp Công an thành phố hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao. Còn người dân khi kích hoạt tài khoản ĐDĐT mức độ 2 sẽ tạo thuận tiện trong thực hiện các TTHC trên môi trường điện tử”, Đại úy Hoàng cho biết thêm.

Trong thời điểm mọi người nghỉ ngơi, vui Xuân, đón Tết thì cán bộ, chiến sĩ công an các địa phương trong tỉnh nỗ lực thu nhận hồ sơ cấp CCCD và tài khoản ĐDĐT mức độ 2 cho người dân liên tục các ngày trong tuần, từ sáng sớm cho tới khi hết công dân có nhu cầu.

Bài, ảnh: BÁ SƠN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:58, 16/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.